Top thực phẩm tăng cường hệ tiêu hóa mùa đông

Thực Phẩm Tăng Cường Hệ Tiêu Hóa
Có những cách giản đơn có thể làm để thúc đẩy quá trình tiêu hóa lành mạnh, dễ thực hiện tại mùa đông rét buốt. Những tháng mùa đông có khả năng làm cản trở tiêu hóa vì một số lý do sau: Thứ nhất, bạn tập thể dục ít hơn vì ở bên ngoài trời quá lạnh. Thứ 2, bạn có xu hướng yêu thích ở trong nhà , thiết kế nhiều bữa ăn hơn với gia đình. Cuối cùng, khi nhiệt độ thấp hơn vào mùa đông sẽ làm cho sự trao đổi chất của cơ thể bạn chậm hơn hẳn. Khi mà bạn ăn quá là nhiều, Đáng chú ý ăn thực phẩm không lành mạnh, kèm uống rượu và thiếu vận động; toàn bộ những Điều này làm quá tải , khó khăn hơn cho quá trình tiêu hóa.

Vậy có những cách nào để sửa đổi và nâng cấp tiêu hóa tại những tháng đông giá rét, nhằm vẫn đảm bảo cho bạn có một sức khỏe lành mạnh?. Thật ra, có nhiều cách đơn giản có thể làm để thúc đẩy quá trình tiêu hóa lành mạnh và dễ thực hiện trong mùa đông trước khi bước vào mùa xuân ấm áp.

Các cách tăng cường hệ tiêu hóa

Tăng cường hệ tiêu hóa
Tăng cường hệ tiêu hóa

Rau xanh mùa đông

Mặc dù rau xanh khan hiếm hơn tại thời tiết giá lạnh, nhưng bạn vẫn nên tìm các rau xanh vào mùa đông. Ẳn nhiều loại rau xanh mùa đông là một cách tuyệt vời để sửa đổi và nâng cấp việc tiêu hóa. Rau có lá xanh chứa nhiều chất xơ làm tăng số lượng phân giúp cho thói quen đi vệ sinh được duy trì đều đặn. Hơn nữa, ăn nhiều chất xơ làm cho bạn cảm thấy no lâu, vì lẽ đó bạn sẽ không bị cám dỗ với những thức ăn hấp dẫn dự trữ trong nhà vào mùa đông. Với nhiều loại rau xanh mùa đông đã có sẵn như rau bina và xà lách, bạn có thể dùng chúng để chế biến món súp hoặc luộc chín.

Món bơ Ghee

Ghee là bơ Sau khi đã chưng, bỏ cặn, thu thập lớp chất béo vàng nổi lên phía trên. Ghee là một loại bơ thơm ngon bắt nguồn từ Ấn Độ, không nhất thiết bảo quản lạnh mà vẫn để được nhiều năm. Ghee không những được tìm thấy giúp cải thiện tiêu hóa, mà còn tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, Việc này càng quan trọng cho những tháng lạnh, do bạn dễ dàng bị cảm lạnh hoặc cúm vào mùa đông. Ghee thúc đẩy vi khuẩn ruột khỏe mạnh và hỗ trợ cải thiện tiêu hóa. Ghee có khả năng là một chất thay thế cho dầu ăn khi bạn muốn làm các món ăn lành mạnh vào ngày đông.

Các kiểu thảo mộc và gia vị

các loại thảo mộc và gia vị thường hay dùng giúp thúc đẩy tiêu hóa cùng với hệ thống miễn dịch của bạn. Thêm nữa, chúng có khả năng dễ dàng thêm vào súp, đồ uống và những món chính như thịt và rau. Sử dụng các kiểu thảo mộc , gia vị là một cách tuyệt vời để giảm lượng muối ăn vào, , tất nhiên giảm muối sẽ giúp bạn có một sức khỏe hiệu quả hơn.

Thảo mộc
Thảo Mộc

Chất xơ

Chất xơ là chìa khóa cho tiêu hóa tốt. Như đã đề cập, chất xơ thúc đẩy sự tuần hoàn của ruột, làm tăng lượng phân , ngăn ngừa bạn ăn quá là nhiều. Các loại thực phẩm giàu chất xơ đã được chứng minh có lợi cho sức khoẻ tim mạch cũng giống như có thể giúp giảm mức cholesterol máu.

Uống đủ nước

Thay vì chọn uống hỗn hợp dung dịch khác như caffein hoặc rượu vang, hãy uống nước để phân phối đủ nước cho cơ thể. Cơ thể đủ nước giúp ngăn ngừa đầy hơi , giúp làm sạch các chất độc ra khỏi cơ thể. Nước cũng có thể giúp cho bạn cảm thấy no. Cuối cùng, đủ nước giúp thúc đẩy tiêu hóa và hạn chế táo bón. Uống nước ấm cũng là một cách tốt khác để thúc đẩy quá trình tiêu hóa tại những ngày đông. Tuyệt vời nhất, uống khoảng 8 ly nước ấm và chất lỏng khác (súp, canh…) mỗi ngày.

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Subscribe