Ngũ Cốc Nguyên Hạt Tạo Nên Bữa Sáng Sức Khỏe

Ngu Coc Nguyen Hat Tao Nen Bua Sang Suc Khoe 01

Ngũ cốc nguyên hạt được nhiều người ưu tiêu sử dụng vào bữa sáng với các ưu điểm vừa nhanh vừa tiện. Ngoài ra, đây còn là một món ăn bổ sung cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Thông qua bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về ngũ cốc nguyên hạt nhé.

Về ngũ cốc nguyên hạt

Có hiểu ngũ cốc nguyên hạt là những loại ngũ cốc chưa tinh chế. Tức là chưa được loại bỏ cám và mầm bằng cách xay xát. Nhờ đó, các chất dinh dưỡng còn giữ được nguyên vẹn. Đây là nguồn cung chất chất xơ rất tốt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác có trong ngũ cốc, VD: selen, kali, magiê. Ngũ cốc nguyên hạt có hàm lượng cao chất xơ, gần như không có chất béo, được tiêu hóa và hấp thu chậm hơn so với các carbs đã tinh chế, xử lý.

Ngũ cốc nguyên hạt được cơ thể con người tiêu hóa và hấp thu chậm, do đó khiến cơ thể có cảm giác no lâu, tránh cảm giác nhanh đói và từ đó hạn chế lượng thức ăn ăn vào. Chính điều này giải thích tại sao những người thường xuyên ăn ngũ cốc nguyên hạt thường có cân nặng thấp hơn so với những người hay ăn các thức ăn chứa carbs tinh chế.

 

Có thể kể đến một số loại ngũ cốc nguyên hạt như

  • yến mạch
  • gạo lứt
  • bỏng ngô
  • kiều mạnh (có trong bánh kếp)
  • lúa mì nguyên hạt (có trong bánh mì)
  • .v.v

Ngu Coc Nguyen Hat Tao Nen Bua Sang Suc Khoe 03

Các bộ phận của ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm ba phần:

  • Cám: Lớp vỏ xơ bao bọc toàn bộ nhân.
  • Nội nhũ: Phần tinh bột của hạt ngay bên dưới lớp cám.
  • Mầm: Phần của hạt có thể phát triển thành một cây ngũ cốc khác.

Nội nhũ là phần lớn nhất của nhân và mầm là phần nhỏ nhất. Tất cả các phần của hạt đều chứa chất dinh dưỡng. Phần mầm là phần duy nhất chứa chất béo lành mạnh. Cám chứa phần lớn chất xơ của hạt. Ngũ cốc nguyên hạt có kết cấu đặc hơn một chút và chúng có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn, bao gồm chất xơ và vitamin B. Nhưng chúng lại có thời hạn sử dụng ngắn hơn.

Cách thưởng thức nhiều ngũ cốc hơn trong chế độ ăn uống

  • Thưởng thức bữa sáng bằng ngũ cốc nguyên hạt như bột cám, lúa mì vụn hoặc bột yến mạch.
  • Thay thế bánh mì nướng nguyên cám hoặc bánh mì tròn bằng ngũ cốc nguyên hạt cho loại thường. Thay thế bánh nướng xốp cám ít chất béo cho bánh ngọt.
  • Làm bánh mì bằng cách sử dụng bánh mì hoặc bánh mì cuộn làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Đổi bánh bột mì trắng với phiên bản làm từ lúa mì nguyên cám.
  • Thay thế gạo trắng bằng kasha, gạo lứt hoặc bulgur.
  • Cho lúa mạch vào trong súp, món hầm, thịt hầm và salad.
  • Thêm ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt nấu chín hoặc vụn bánh mì nguyên hạt vào thịt xay hoặc thịt gia cầm.
  • Sử dụng yến mạch cán hoặc ngũ cốc cám nghiền trong công thức nấu ăn thay vì vụn bánh mì khô.
  • Ăn nhiều loại ngũ cốc không chỉ đảm bảo bạn nhận được nhiều chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe mà còn giúp bữa ăn và bữa phụ của bạn thú vị hơn.

Ngu Coc Nguyen Hat Tao Nen Bua Sang Suc Khoe 02
Nguồn tham khảo: Vicmec

Xem Thêm các bài viết khác về dinh dưỡng và sức khỏe cho bạn và gia đình:

Goc Suc Khoe Monni

Thông tin liên hệ:

Hotline: 1900 292921

Zalo: 098 180 5254

Website: https://monni.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/monni.vn

Phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Phú Thọ

**Thực phẩm này không phải thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

2
1
3
4
2
1
3
4
[elfsight_popup id="1"]