6 Thói quen ăn uống ảnh hưởng đến “chuyện vợ chồng”

Chuyện Vợ Chồng
Bạn có biết chuyện ăn uống cũng ảnh hưởng đến “chuyện vợ chồng” không? Có vô cùng nhiều nguyên nhân có khả năng gây tác động xấu đến sức khỏe tình dục, trong số đó có cả thói quen ăn uống thiếu khoa học. Phía dưới là những cách ăn uống gây hại sex mà bạn cần từ bỏ ngay để giữ lửa “yêu”.IFrame

Ăn quá nhiều chất béo

Jamin Brahmbhatt, bác sỹ tiết niệu trong Orlando Health, Mỹ cho biết, một trái tim khỏe mạnh tương đương với tình dục khỏe mạnh. Thực tế cho thấy, khi động mạch tim bị tắc nghẽn có khả năng ngăn cản dòng máu chảy vào dương vật gây ra tình trạng rối loạn cương dương (ED).

Ăn nhiều chất béo
Ăn nhiều chất béo

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng các người đàn ông béo phì có mức testosterone thấp hơn người có trọng lượng trung bình. Hai nguyên nhân này có quan hệ rất mật thiết với chế độ ăn uống, đặc biệt là ăn nhiều chất béo , nhiều đường dễ giúp tăng cân và không tốt cho sức khỏe tim mạch.

Vì lẽ đó, biện pháp đơn giản để khắc phục là áp dụng chế độ ăn uống đầy đủ những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác nhau , tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Chuyển sang uống cà phê khử caffein (decaf)

Cà phê hàng ngày bạn uống có khả năng đóng vai trò lớn trong quan hệ tình dục mà bạn chưa nhận ra. Đấy là vì lượng caffein có khả năng ảnh hưởng đến tuần hoàn máu.

Trong một nghiên cứu sơ bộ của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, các người uống một tách cà phê có chứa caffein (khoảng 100 miligam caffeine) đã tăng 30% lượng máu tại 7. Phút tiếp theo so với các người uống decaf.

Cà phê có chứa caffein
Cà phê có chứa caffein

Những nhà nghiên cứu lý luận rằng caffein có thể sửa đổi và nâng cấp chức năng của mạch máu nhỏ và giảm viêm, rất khả quan cho trái tim. Việc này có nghĩa nó cũng có lợi cho sự cương dương. Mặc dù nghiên cứu này chưa đủ để thuyết phục bạn thay thế viagra bằng cà phê nhưng có thể chứng tỏ rằng việc dùng decaf sẽ khiến bạn hại “sex”.

Uống nhiều rượu

Tiến sĩ Brahmbhatt, chuyên gia về nam học trong Mỹ cho biết, uống nhiều rượu có khả năng làm giảm lượng testosterone nhưng lại nâng cao mức estrogen phải có thể làm giảm ham muốn tình dục , khó đạt được cực khoái ngay cả khi bạn có khả năng cương dương.

Nói không với cồn
Nói không với cồn

Theo Viện quốc gia về lạm dụng rượu bia , chứng nghiện rượu, “uống nhiều” được khái niệm là uống nhiều hơn 4. Ly một ngày hoặc 1. Ly mỗi tuần. Nghiên cứu cũng cho chúng ta thấy uống rượu lâu dài có khả năng làm tổn hại vĩnh viễn các tế bào trong tinh hoàn, ảnh hưởng đến khả năng có con sau này.

Ăn nhiều đồ ngọt

Đầu tiên, chế độ ăn nhiều chất đường sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ tim mạch, sau đó ảnh hưởng đến sức khoẻ dương vật. Đường cũng làm giảm ham muốn tình dục bằng việc làm giảm mức testosterone.

Ăn đồ ngọt
Ăn đồ ngọt

Tại một nghiên cứu năm 2013 được công bố tại Clinical Endocrinology, những nhà nghiên cứu đã đo mức testosterone ở các người từ 1. Đến 7. Tuổi Sau khi họ ăn 7 gram đường, gấp đôi khẩu phần ăn hàng ngày được đề nghị cho nam giới. Họ thấy mức testosterone trung bình giảm 2. % Và ảnh hưởng một cách trực tiếp đến sức khỏe tình dục.

vì thế, bạn không được ăn nhiều đường. Hiệp hội Tim mạch Hoa kỳ khuyến cáo nam giới không nên dùng nhiều hơn 36gram đường mỗi ngày cũng giống như hạn chế các loại đồ uống chứa nhiều đường như soda mà nên bổ sung đường thông qua các loại trái cây tươi.

Ăn tối quá no

Khi ăn nhiều chất đạm , đường, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, không mong muốn làm bất cứ điều gì ngoại trừ nằm thừ trên giường hay ngủ. Vì vậy, bạn không nên ăn một bữa tối quá no mà nên ăn nhiều hơn tại những bữa ăn khác của ngày , ăn nhiều chất xơ như yến mạch, rau…

Ăn chay

Chế độ ăn chay có khả năng có một vài hậu quả ngoài ý muốn. Mặc dù có nhiều lợi ích khi ăn trái cây và rau tuy nhiên việc cắt giảm các hàng hóa từ động vật có khả năng khiến bạn bị thiếu vitamin D, Việc này có thể làm tăng trạng thái rối loạn cương dương.

Ăn chay
Ăn chay

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y học tình dục, khi mà bạn không có đủ vitamin D, cơ thể bạn sẽ không sản xuất đủ oxit nitric, một hợp chất mà mạch máu của bạn cần để hoạt động tốt nhất. Do vậy, bạn phải cần bổ sung đầy đủ lượng vitamin D theo khuyến cáo của Viện Y tế quốc gia Mỹ là cần ít nhất 600 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D mỗi ngày.

Cách tốt nhất để bổ sung vitamin D là tắm nắng , ăn thực phẩm chứa nhiều loại vitamin này như cá hồi , cá ngừ, trứng, sữa , pho mát.

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Subscribe