10 Bí quyết dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng Virus Corona

Bí Quyết Dinh Dưỡng
Làm sao để nâng cao sức khỏe mùa dịch Corona này? Dinh dưỡng đóng một vai trò không nhỏ trong việc phòng và điều trị bệnh nCoV, đó là giải pháp nâng cao miễn dịch , sức đề kháng của cơ thể, phương án này giúp công tác phòng , điều trị bệnh tốt hơn. Phía dưới là 10 nguyên tắc của chế độ dinh dưỡng nhằm nâng cao miễn dịch phòng bệnh nCoV:

1. Ăn đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm từ 4 Group thực phẩm: Gluxit, Protid, Lipid, Vitamin , Muối khoáng. Từ 1 – 2 Loại thực phẩm mỗi ngày.

2. Ăn phối hợp các loại thức ăn ở mức đúng cách giữa nguồn đạm động vật , thực vật, giữa dầu thực vật và mỡ động vật. Nên ăn tôm, cua, cá, đậu đỗ, vừng lạc,…

3. Tăng cường tiêu thụ rau xanh, hoa quả chín từ 400 – 600 g/người/ngày , những thực phẩm giàu vitamin A, C, E , những chất khoáng sắt, kẽm.

 

4. Uống nước thường xuyên, đủ theo nhu cầu từ 2.,0 – 2,5 lít/ngày (nước đun sôi để nguội khi thời tiết nóng, nước ấm khi thời tiết lạnh). Có thể sử dụng nước chanh, nước cam, nước sả, nước gừng…tùy theo cơ thể mỗi người.

Cần ăn chín, uống sôi. Không ăn thịt động vật và gia cầm bị chết do nhiễm bệnh; Không ăn trứng và các loại thực phẩm chưa chín: trứng ốp la, ăn gỏi, ăn tái, ăn tiết canh,… Rửa tay bằng xà phòng trước, tại , Khi mà đã chế biến thức ăn; rửa tay trước khi ăn và Sau khi đi vệ sinh.

lựa chọn , chế biến thực phẩm an toàn: chọn lựa thực phẩm phải tươi sống, an toàn. Thức ăn cần nấu chín kỹ, chế biến dạng lỏng, hay mềm, dễ tiêu hóa và tùy theo sở thích của mỗi cá nhân.

7.. Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý, vệ sinh đường hô hấp trên (mũi, miệng). Khi hắt hơi, sổ mũi, ho cần che miệng hoặc dùng giấy ăn sau đấy vứt giấy vào sọt rác, đồng thời rửa và làm khô tay.

8. Tăng cường hoạt động thể lực thường xuyên 6. Phút/ngày và thực hiện lối sống lành mạnh.

9. Sử dụng các kiểu thực phẩm có kháng sinh tự nhiên và tác dụng phòng ngừa như: hành, tỏi, sả, lá mơ, tía tô, kinh giới, hương nhu, gừng, bạc hà, rau thơm, rau húng,…Có thể dùng từ 2-3 nhánh tỏi sống trong bữa ăn hoặc sử dụng khi chế biến thức ăn.

10. ngoài ra nên bổ sung những dạng siro hay cốm đa vitamin- khoáng chất cho trẻ em, hay viên đa vitamin- khoáng chất cho người trưởng thành tạo điều kiện cho nâng cao sức đề kháng , miễn dịch cơ thể.

Phòng chống Corona
Phòng chống Corona

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Subscribe